Laugardagur, 16. ágúst 2008
Rafknúnar alvöru flugvélar - Myndir og myndbönd
Framfarir í rafhlöðum og rafmótorum hafa verið með ólíkindum á undanförnum árum. Nú er svo komið að smíðuð hefur verið fullvaxin flugvél sjá Sonex sem knúin er með rafmótor og rafhlöðum eingöngu. Á myndinni má sjá hve lítið fer fyrir hreyflinum, sem er 3ja fasa riðstraumsmótor. Lithium polymer rafhlöðurnar eru í svarta kassanum. Svokallaður áriðill (aftan á mótornum) breytir jafnstraum rafgeymisins í 3ja fasa riðstraum með breytilegri tíðni. Flugþol er áætlað um klukkustund í venjulegu flugi og stundarfjórðungur í listflugi þegar mótorinn er nýttur til hins ýtrasta. Sjá hér.
Á myndbandinu hér fyrir neðan er kynning á þessari nýstárlegu flugvél. Önnur rafknúin flugvél sést hér og hér.
Í nokkur á hafa menn flogið rafknúnum flugmódelum af ýmsum stærðum og gerðum, þar á meðal stóru eins og hér verður kynnt. Á næsta myndbandi má sjá Bernd Beschorner listflugmann kynna flugvél sína. Rafmótorinn er 15 kílówött eða 15.000 wött. Það jafngildir um 20 hestöflum. Það merkilega er að honum er ekki komið fyrir undir vélarhlífinni, heldur inni í "spinnernum" eða keilunni sem er framan á loftskrúfunni!!! Mótorinn, sem er frá Plettenberg, er aðeins 1900 grömm að þyngd.
Hér fyrir neðan flýgur meistarinn Rafkrumma, eða Electric Raven við ljúfa tónlist. Ekki skortir flugvélina afl og ekki truflar hávaðinn frá rafmótornum tónlistina. Íslenskir módelflugmenn hafa um árabil notað lithium polymer rafhlöður og þriggja fasa rafmótora, en ekkert í líkingu við þessa flugvél.
Það er varla nokkrum vafa undirorpið að rafknúin farartæki með rafhlöðum eru framtíðin. Nýtni þeirra er að minnsta kosti tvöföld nýtninnar við vetnisknúin farartæki og tæknin er þegar fyrir hendi. Aðeins á eftir af fínslípa hana. Vetni hvað? Sjá pistilinn Vetnissamfélag eða rafeindasamfélag.
Meginflokkur: Vísindi og fræði | Aukaflokkar: Kvikmyndir, Lífstíll, Tölvur og tækni | Breytt s.d. kl. 12:27 | Facebook
Um bloggið
Ginnungagap
Ýmislegt
Loftslag
Teljari
Álverð
Sólin í dag:
(Smella á mynd)
.
Olíuverðið í dag:
Nýjustu færslur
- Kínverskur loftbelgur yfir Ameríku, og Amerískur belgur yfir ...
- Vísindavefurinn: Getum við seinkað klukkunni á Íslandi og fen...
- Sjálfstæðisflokkurinn með tæplega 19% meira fylgi en Samfylki...
- Bjarni Sigurðsson harmonikkusnillingur frá Geysi. Fáein orð...
- Hvers vegna valdi Apple ekki Ísland fyrir gagnaver...?
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 0
- Sl. sólarhring: 7
- Sl. viku: 74
- Frá upphafi: 0
Annað
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku: 51
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Tenglar
Ýmsar vefsíður
- Efnisyfirlit pistla
- Lofthiti - Sjávarstaða - Hafís - Sólvirkni... Beintengdir ferlar
- Club du Soleil Greinar um samaspil sólar og veðurfars
- Stjörnufræðivefurinn
- Astronomy Picture of the Day
- Climate4you
- Watts Up With That?
- World Climate Report
- CO2 Science
- The Reference Frame
- Climate-Audit
- ICECAP
- The Air Went
- Science Sceptical Blog
- Roy Spencer
- Friends of Sience
- Prometheus
- Öldur aldanna. Sjaldan er ein báran stök - einnig í veðurfari? (2003) Vefsíða ÁHB
- Gróðurhúsaáhrif eða eðlilegar sveiflur í virkni sólar? (Grein í Lesbók Mbl. 20. júní 1998) Höfundur Ágúst H. Bjarnason
- Er jörðin að hitna?-Ekki er allt sem sýnist (1998) Vefsíða ÁHB
Uppskriftir
Ýmsar mataruppskriftir
Myndaalbúm
Bloggvinir
- majab
- ragu
- amadeus
- andres08
- apalsson
- asabjorg
- askja
- astromix
- baldher
- biggibraga
- bjarkib
- bjarnijonsson
- bjarnimax
- bjorn-geir
- blindur
- bofs
- brandarar
- daliaa
- darwin
- duddi9
- ea
- egillsv
- einari
- einarstrand
- elinora
- elvira
- emilhannes
- esv
- eyjapeyji
- fhg
- finder
- finnur
- fjarki
- flinston
- frisk
- gattin
- geiragustsson
- gillimann
- gretaro
- gthg
- gudmbjo
- gudni-is
- gummibraga
- gun
- gutti
- haddi9001
- halldorjonsson
- halldors
- hlini
- hof
- hordurhalldorsson
- hreinsamviska
- hronnsig
- hugdettan
- icekeiko
- ingibjorgelsa
- jakobbjornsson
- jakobk
- johannesthor
- johnnyboy99
- jonaa
- jonasgunnar
- jonmagnusson
- jonpallv
- jonthorolafsson
- juliusvalsson
- karljg
- katrinsnaeholm
- kikka
- kje
- klarak
- kolbrunb
- krissiblo
- ksh
- kt
- lehamzdr
- liljabolla
- lillagud
- lindalea
- lucas
- maeglika
- maggij
- maggiraggi
- marinomm
- martasmarta
- marzibil
- mberg
- midborg
- minos
- morgunbladid
- mosi
- mullis
- naflaskodun
- nimbus
- nosejob
- omarbjarki
- ormurormur
- palmig
- perlaoghvolparnir
- peturmikli
- photo
- possi
- prakkarinn
- raggibjarna
- rattati
- ravenyonaz
- redlion
- rs1600
- rynir
- saemi7
- sesseljamaria
- sigfus
- sigurgeirorri
- sjalfstaedi
- sjerasigvaldi
- skari60
- skulablogg
- sleggjudomarinn
- stebbix
- steinibriem
- steinnhaf
- stinajohanns
- stjornuskodun
- storibjor
- straitjacket
- summi
- tannibowie
- thil
- thjodarskutan
- throsturg
- toro
- tryggvigunnarhansen
- valdimarjohannesson
- valdinn
- vefritid
- vey
- vidhorf
- vig
- visindin
- vulkan
- kristjan9
- arkimedes
- kliddi
- eliasbe
Eldri færslur
- Febrúar 2023
- Janúar 2019
- Maí 2018
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Júlí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- Ágúst 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Athugasemdir
Frábært! - á svo ekki að fullkomna verkið með sólarrafhlöðum á vængjunum?
Ásgeir Kristinn Lárusson, 16.8.2008 kl. 10:21
Ég sá einu sinni tilraunavél sem átti að verða eilífðarvél og smíðuð af manni austur á Héraði. Mig minnir að vélin hafi átt að snúast utan um rafalinn. Hann hefði trúlega náð að klára dæmið ef hann hefði fengið fjármagn í verkið. Bens verksmiðjurnar sýndu honum mikinn áhuga á sýnum tíma en ég veit ekki hvernig þetta endaði.
Marinó Már Marinósson, 16.8.2008 kl. 13:48
Skemmtileg og fróðleg færsla. Kær kveðja til þín og þinna og njóttu helgarinnar
Ásdís Sigurðardóttir, 16.8.2008 kl. 14:41
Skemmtilegt og fræðandi Gústi eins og oft áður. Takk fyrir mig.
Haukur Nikulásson, 17.8.2008 kl. 00:17
Sæll Ágúst. Við lestur þessa pistils vakna ýmsar spurningar, sem gaman væri að fá svör við, hér koma nokkrar. Hvers vegna er jafnstraumi breytt í riðstraum, veldur það ekki óþörfu orkutapi? Að hvaða leyti eru lithium polymer rafhlöður frábrugðnar öðrum rafhlöðum? Hvaða spenna er notuð og halda þær henni næstum til loka afhleðslu? Eru þessar rafhlöður umtalsvert léttari en aðrar gerðir miðað við rýmd? Notkun rafgeyma í farartækjum hefur verið ýmsum annmörkum háð, svo sem blýþunga, í orðsins fyllstu merkingu, geymanna, langur hleðslutími og hver hleðsla endist aðeins stuttar vegalengdir. Það hefur líklega verið hröð framþróun í þessari tækni á síðustu árum og kannski stutt í að rafvélar verði samkeppnisfærar við brunahreyfilinn. Vetni, sem eldsneyti á farartæki, er núna talið framtíðarlausn en þar er rafmagnið milliliður. Það hlýtur að vera mikið til vinnandi að geta notað rafmagnið beint.
Kveðja. Þorvaldur Ágústsson
Þorvaldur Ágústsson (IP-tala skráð) 17.8.2008 kl. 01:36
Sæll Gústi.
Það er áhugavert að lesa bloggið þitt. Ofurþéttar eru næsta kynslóð rafhlaðna eftir því sem maður les. Þá er þróunin í þessu öllu þannig að það gæti verið fullt starf að fylgjast með.
Kveðja,
G.B.
Gummi (IP-tala skráð) 17.8.2008 kl. 12:46
Sæll Þorvaldur.
1) Hvers vegna er jafnstraumi breytt í riðstraum, veldur það ekki óþörfu orkutapi?
Ástæðurnar eru þessar helstar: Ef notaður er riðstraumur er auðvelt að vera með breytilega tíðni og stjórna hraðanum þannig. Það er reyndar líka hægt að vera með hraðastýringu fyrir jafnstraumsmótor, og eru þá sendir stuttir misbreiðir púlsar að mótornum. Í jafnstraumsmótor eru burstar eða kol í pólvendinum. Þar er yfirleitt mikið neistaflug og hitamyndun. Nýtnin í jafnstraumsmótorum er því töluvert minni. Ég hef notað bæði jafnstraumsmótor og riðstraumsmótor í flugmódel. Það er ekki hægt að líkja því saman. Sjá umræður hér: http://frettavefur.net/Forum/viewtopic.php?id=178 og http://frettavefur.net/Forum/viewtopic.php?id=216
2) Að hvaða leyti eru lithium polymer rafhlöður frábrugðnar öðrum rafhlöðum?
Þær eru fyrst og fremst miklu léttari miðað við orkuna sem þær geta geymt. Þær sem ég hef notað eru nánast eins og flatir plastpokar. Frumefnið lithíum er mjög létt. Á Wikipedia er góð lýsing http://en.wikipedia.org/wiki/Lithium-polymer Hér má sjá ýmsar myndir af svona rafhlöðum http://www.flightpower.co.uk/
3) Hvaða spenna er notuð og halda þær henni næstum til loka afhleðslu?
Hver sella er fullhlaðin 4,2 volt, en lágmarksspennan er 2,7 volt þegar sellan er tóm. Rafhlaðan skemmist ef hún er afhlaðin meira. Rafhlöðurnar þarf að hlaða með sérstöku hleðslutæki sem gefur út fasta spennu, en með straumtakmörkun. Þannig er 4-sellu rafhlaða hlaðin með 16,8V. Yfirleitt stillir maður strauminn þannig að rafhlaðan nái fullri hleðslu á rúmri klukkustund. Ef ekki er notað rétt hleðslutæki er hætta á að rafhlaðan bólgni og síðan kviknar í henni með látum. Það getur líka gerst ef sellurnar eru eitthvað misjafnar. Þess vegna notar maður svokallaðan balancer sem tengist yfir allar sellurnar og jafnar hleðsluna. Fari maður rétt að er ekki mikil hætta á ferðum.
4) Eru þessar rafhlöður umtalsvert léttari en aðrar gerðir miðað við rýmd?
Já. Verulega léttari en t.d. venjulegar NiCd og NiMH hleðslurafhlöður.
Þessar rafhlöður eru sífellt að verða betri. Þær eru frekar dýrar ennþá, en væntanlega mun verðið lækka á næstu árum. Hér er dæmi um tilraunabíl með LiPo rafhlöðum: http://www.treehugger.com/files/2006/08/the_hybrid_mini.php
Ágúst H Bjarnason, 17.8.2008 kl. 17:52
Sæll Ágúst. Þakka svörin við spurningunum. Ég er hissa á hvað fjölmiðlar hér fjalla lítið um þessa merkilegu þróun, sem er í gangi á þessu sviði. Greinin á síðunni um tilraunabílinn, sem þú visar til í svarinu til mín finnst mér sanna það sem þú segir að rafknúin farartæki séu framtíðin.
Með þökkum. Þorvaldur Ágústsson.
Þorvaldur Ágústsson (IP-tala skráð) 18.8.2008 kl. 23:04
Góður pistill, gaman að sjá hver þróunin verður.
Heimir Tómasson, 23.8.2008 kl. 10:07
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.