Föstudagur, 22. febrúar 2008
Stjórnklefinn í Airbus A380 og Batman
Skrifstofan í Airbus A380 er hlaðin tölvubúnaði. En hvar eru hefðbundnu stjórntækin?
Í þessum pistli eru borin saman tvenns konar flug, flug með einni fullkomnustur flugvél nútíamns og flug nútíma mannlegra leðurblaka, svokallaðra mannblaka ........ .
Í Airbus A380 notar flugmaðurinn stýripinnann til að senda boð til stjórntölvunnar. Tölvan metur boðin og sendir skeyti til útstöðva sem eru í vængjum og stéli. Þaðan fara svo boðin til rafmótora sem framkvæma þær hreyfingar á vængbörðum sem tölvan ákveður með hliðsjón af óskum flugmannsins. Það er sem sagt tölvan sem flýgur flugvélinni.
Á bernskudögum Airbus áttu þær til að taka völdin af flugmönnunum og reyna loftfimleika. Flugmennirnir voru þá nánst bara áhorfendur og sáu jafnvel stýripinnann og bensíngjöfina hreyfast eins og ósýnileg hendi héldi þar um. Svo segir sagan, en er hún sönn? Þetta eiginlega ekki flugvél heldur flugtölva. Þetta er víst framtíðin. Öllu stjórnað af gervigreind með silikon heilum í tölvum, og silikon fylltar flugfreyjur, eða silikonur, stjana við okkur farþegana. Ætli það sé langt þar til stjórnklefinn verður mannlaus? ... "This is your pilot speaking. My name is IBM ..."
Algjör andstaða við þennan tölvuvædda stjórnklefa er flug mannblakana sem Ragnar Ágústsson kallar svo á bloggsíðu sinni, og er þá líklega með leðurblökur í huga. Þessir menn geta varla verið með fullum fimm, eða hvað finnst þér? Úff...
Má bjóða þér inn í stjórnklefann í Airbus A380?
Hér er frábær panoramamynd af stjórnklefanum. Notið stjórntækin neðst á myndinni til að færa til myndavélina; upp, niður og allt um kring.
Hvort skyldi vera meira spennandi; sitja við tölvuskjáinn í A380 eða skjótast í leðurblökulíki meðfram klettaveggjunum?
Hvorir eru meiri flugmenn, flugstjórar Airbus eða mannblökurnar?
Ítarefni um Airbus A380 fyrir tæknisinnaða:
Airbus Fly-by-Wire aircraft at a glance.
Meginflokkur: Vísindi og fræði | Aukaflokkar: Kvikmyndir, Spaugilegt, Tölvur og tækni | Breytt 23.2.2008 kl. 08:08 | Facebook
Um bloggið
Ginnungagap
Ýmislegt
Loftslag
Teljari
Álverð
Sólin í dag:
(Smella á mynd)
.
Olíuverðið í dag:
Nýjustu færslur
- Kínverskur loftbelgur yfir Ameríku, og Amerískur belgur yfir ...
- Vísindavefurinn: Getum við seinkað klukkunni á Íslandi og fen...
- Sjálfstæðisflokkurinn með tæplega 19% meira fylgi en Samfylki...
- Bjarni Sigurðsson harmonikkusnillingur frá Geysi. Fáein orð...
- Hvers vegna valdi Apple ekki Ísland fyrir gagnaver...?
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.12.): 2
- Sl. sólarhring: 13
- Sl. viku: 66
- Frá upphafi: 764863
Annað
- Innlit í dag: 2
- Innlit sl. viku: 38
- Gestir í dag: 2
- IP-tölur í dag: 2
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Tenglar
Ýmsar vefsíður
- Efnisyfirlit pistla
- Lofthiti - Sjávarstaða - Hafís - Sólvirkni... Beintengdir ferlar
- Club du Soleil Greinar um samaspil sólar og veðurfars
- Stjörnufræðivefurinn
- Astronomy Picture of the Day
- Climate4you
- Watts Up With That?
- World Climate Report
- CO2 Science
- The Reference Frame
- Climate-Audit
- ICECAP
- The Air Went
- Science Sceptical Blog
- Roy Spencer
- Friends of Sience
- Prometheus
- Öldur aldanna. Sjaldan er ein báran stök - einnig í veðurfari? (2003) Vefsíða ÁHB
- Gróðurhúsaáhrif eða eðlilegar sveiflur í virkni sólar? (Grein í Lesbók Mbl. 20. júní 1998) Höfundur Ágúst H. Bjarnason
- Er jörðin að hitna?-Ekki er allt sem sýnist (1998) Vefsíða ÁHB
Uppskriftir
Ýmsar mataruppskriftir
Myndaalbúm
Bloggvinir
- majab
- ragu
- amadeus
- andres08
- apalsson
- asabjorg
- askja
- astromix
- baldher
- biggibraga
- bjarkib
- bjarnijonsson
- bjarnimax
- bjorn-geir
- blindur
- bofs
- brandarar
- daliaa
- darwin
- duddi9
- ea
- egillsv
- einari
- einarstrand
- elinora
- elvira
- emilhannes
- esv
- eyjapeyji
- fhg
- finder
- finnur
- fjarki
- flinston
- frisk
- gattin
- geiragustsson
- gillimann
- gretaro
- gthg
- gudmbjo
- gudni-is
- gummibraga
- gun
- gutti
- haddi9001
- halldorjonsson
- halldors
- hlini
- hof
- hordurhalldorsson
- hreinsamviska
- hronnsig
- hugdettan
- icekeiko
- ingibjorgelsa
- jakobbjornsson
- jakobk
- johannesthor
- johnnyboy99
- jonaa
- jonasgunnar
- jonmagnusson
- jonpallv
- jonthorolafsson
- juliusvalsson
- karljg
- katrinsnaeholm
- kikka
- kje
- klarak
- kolbrunb
- krissiblo
- ksh
- kt
- lehamzdr
- liljabolla
- lillagud
- lindalea
- lucas
- maeglika
- maggij
- maggiraggi
- marinomm
- martasmarta
- marzibil
- mberg
- midborg
- minos
- morgunbladid
- mosi
- mullis
- naflaskodun
- nimbus
- nosejob
- omarbjarki
- ormurormur
- palmig
- perlaoghvolparnir
- peturmikli
- photo
- possi
- prakkarinn
- raggibjarna
- rattati
- ravenyonaz
- redlion
- rs1600
- rynir
- saemi7
- sesseljamaria
- sigfus
- sigurgeirorri
- sjalfstaedi
- sjerasigvaldi
- skari60
- skulablogg
- sleggjudomarinn
- stebbix
- steinibriem
- steinnhaf
- stinajohanns
- stjornuskodun
- storibjor
- straitjacket
- summi
- tannibowie
- thil
- thjodarskutan
- throsturg
- toro
- tryggvigunnarhansen
- valdimarjohannesson
- valdinn
- vefritid
- vey
- vidhorf
- vig
- visindin
- vulkan
- kristjan9
- arkimedes
- kliddi
- eliasbe
Eldri færslur
- Febrúar 2023
- Janúar 2019
- Maí 2018
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Júlí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- Ágúst 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Athugasemdir
Vááá, vildi að ég væri flugmaður, en er því miður flughrædd.
Ásdís Sigurðardóttir, 22.2.2008 kl. 23:35
Þetta er flottur klefi á myndinni hér fyrir ofan. Væri gaman að sitja þarna.
Marinó Már Marinósson, 23.2.2008 kl. 00:45
Smá saga um Airbus og árdaga "Fly-by-Wire" kerfisins þeirra.
Einu sinni var vél frá þessu ágæta fyrirtæki að koma til lendingar einhverstaðar í Frakklandi. Allt gekk vel þangað til vélin var komin niður í 1500 fet. Þá neitaði hún að lækka flugið meira en flaug áfram vandræðalaust í þessari hæð. Það var hægt að hækka flugið og fljúga eðlilega enn hvert sinn sem hún kom niður í 1500 fet neitaði hún að fara neðar. Uppi varð fótur og fit sem von var og mönnum þótti ekki fýsilegt að bíða eftir að hún yrði eldsneytislaus (en þá hefði hún náttúrulega komist til jarðar). Það náðist samband við tæknimann hjá Airbus sem var á heimleið eftir vinnu og hann náði að tengjast tölvu vélarinnar á einhvern hátt og samfæra gripin um að það væri í lagi að fara nær jörðu þannig að flugmennirnir náðu að lenda áður enn eldsneyti þraut.
Þessa sögu hef ég beint eftir flugvirkja sem ég þekki en sel hana að öðru leiti ekki dýrara heldur en ég keypti hana.
Einar Steinsson, 23.2.2008 kl. 13:23
Hér er ein saga um undarlegt atvik sem rakið var til hugbúnaðarvillu í A340:
"...The A340 aircraft, with 281 passengers on board, suffered a series of failures in its fuel measurement systems as it approached Heathrow, misleading the crew into making an announcement that it needed emergency clearance to land as they thought the plane was running short of fuel.
As the aircraft was lining up to its final descent path, both computers showed "please wait" on their monitors. Then the crew got a false fuel reading which led to their request to make an emergency landing. When the crew tried to make a left turn as they attempted to land, the plane turned right. The co-pilot switched to manual and was able to land safely...."
Ágúst H Bjarnason, 23.2.2008 kl. 13:58
Og svo var það A320 vélin sem krassaði vegna þess að tölvan neitaði að hækka flugið.
Einar Þór Strand, 27.2.2008 kl. 10:26
fann slóð á video af því http://www.videoclipscity.com/video/xhZgpGJ3SRI/A-320-Chrash-(Air-France-vol-296)-26-juin-1988
Einar Þór Strand, 27.2.2008 kl. 10:30
Það er ekkert sannað hvort "tölvan" (FADEC) hafi ekki "viljað" gefa aukið afl, en flugmaðurinn var búinn að setja vélina í vonda stöðu með mótora á idle. Það voru einhver tilmæli um hugsanlega galla í skynjurum og svörun á mótorum í lágri hæð ..man ekki hvort þau komu eftir á crash eða fyrir.
Svo var stóra svartakassa málið - þar sem franska flugmálastjórn fékk FDR/CVR áður en lögreglan og vantaði eitthvað upp á gögn úr þeim. Flugstjórinn sagði að vélin hafði ekki gefið afl þegar beðið var um - en gögn úr flugrita bökkuðu það ekki upp.. (spooky??) Þeir voru allavega fangelsaðir - hugsanlega sem blóraböggull en þetta hefði geta verið mikið hagsmunamál fyrir Frakkland !
Ég reyndar þekki ekki alveg hvernig throttlan á Airbus er, en allavega á Boeing eru servó sem hreyfa handföngin. Þannig getur þú bara rifið í handföngin og þau eru í beinu sambandi við mótorana. Svo "tölvan" getur ekki tekið yfir, bara reynt að rífast við þig.
Nýjasta dæmið um að Mótorar svari ekki kalli er Boeing 777 á Heathrow fyrir skömmu. En þar var beðíð um afl en ekkert kom. Nú hallast menn að ísingu í fuel kerfi og/eða drasl í fuel. Sú vél er víst alveg fly-by-wire.
Benedikt Sveinsson (IP-tala skráð) 29.2.2008 kl. 14:10
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.