Föstudagur, 19. september 2008
Endurnýting CO2. Ekki alveg nýtt á Íslandi.
Fyrirtækið Carbon Recycling International er þegar með í undirbúningi smíði á verksmiðju í Svartsengi sem á að vinna eldsneyti úr koltvísýringi, vetni og rafmagni. Einn af ráðgjöfum þessa Íslensk-Ameríska fyrirtækis er Nóbelsverðlaunahafi í efnafræði. Sjá vefsíðu þeirra www.carbonrecycling.is
Sjá einnig umfjöllun á náttúran.is
Á vefsíðunni stendur m.a:
Carbon Recycling International captures carbon dioxide from industrial emissions and converts carbon dioxide to ultra clean fuel. The sources of emissions are from basic infrastructure industrial processes including aluminum smeltering, ferro silicon manufacturing, cement production and coal fired power generation.
The fuel is high octane gasoline, ultra low sulfur diesel and methanol for existing automobiles and future hybrid flexible automobiles. The recycling of carbon dioxide results in a net reduction of carbon dioxide and the cost effective conversion enables a sustainable production of synthetic fuel.
The technology is available today and is a viable solution for transport fuel in lieu of hydrogen fuel and carbon sequestration and in complement with oil based fuel.
Founded in 2006, Carbon Recycling International, Ehf, captures carbon recycling from industrial emissions and convert carbon dioxide to methanol, gasoline and diesel. It is a venture backed Icelandic American company with headquarter in Iceland and operation in the US.
Management Team
- KC Tran, Chief Executive
- Oddur Ingólfsson, Ph.D., Research
- Andri Ottesen, Ph.D., Business Operations
- Jonathan Whitlow, Ph.D., Chemical Processes
- Haukur Óskarsson, Engineering and Construction
Board of Directors
- Sindri Sindrason: Chairman of the Board
- Fridrik Jonsson, Director
- KC Tran, Director
- Steve Grady, Director
Advisors
- George Olah, Ph.D.: Nobel Prize Laureate, Chemistry, USC, USA
- Surya Prakash, Ph.D.: Director, Loker Institute of Hydrocarbon, USA
- Albert Albertsson: Chief Operating Officer, Hitaveita Sudernesja Geothermal Utility, Iceland
- Agust Valfells, Ph.D.: Former Professor of Iowa State University, Iceland
- Baldur Eliasson, Ph.D.: Emeritus, Energy and Climate Change Research, ABB, Switzerland
- Howard Bruschi: Emeritus, Nuclear Research, Westinghouse Electric Corporation, USA
Principal Investors
- Landsbanki, Eh, IS
- Iceland Oil Ltd, IS
- Focus Group, US
- Mannvit Engineering, IS
Ég átta mig því ekki alveg á frétt Morgunblaðsins í dag þar sem segir:
"Stjórnvöld hafa samið við japanska fyrirtækið Mitsubishi um þróun nýrrar tækni sem fyrirtækið býr yfir og gerir mönnum kleift að búa til nothæft eldsneyti úr útblæstri frá stóriðju.
Össur Skarphéðinsson, iðnaðarráðherra, sér fyrir sér að þetta gæti orðið að veruleika eftir tíu ár ef að þessi tækni gangi upp í framkvæmd. Íslenski skipaflotinn gæti þá allur gengið fyrir útblæstri frá álverum og eitraðar gróðurhúsalofttegundir yrðu jafnframt skaðlausar...."
Skipaflotinn knúinn útblæstri | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Vísindi og fræði | Aukaflokkar: Stjórnmál og samfélag, Tölvur og tækni, Viðskipti og fjármál | Breytt 20.9.2008 kl. 08:51 | Facebook
Um bloggið
Ginnungagap
Ýmislegt
Loftslag
Teljari
Álverð
Sólin í dag:
(Smella á mynd)
.
Olíuverðið í dag:
Nýjustu færslur
- Kínverskur loftbelgur yfir Ameríku, og Amerískur belgur yfir ...
- Vísindavefurinn: Getum við seinkað klukkunni á Íslandi og fen...
- Sjálfstæðisflokkurinn með tæplega 19% meira fylgi en Samfylki...
- Bjarni Sigurðsson harmonikkusnillingur frá Geysi. Fáein orð...
- Hvers vegna valdi Apple ekki Ísland fyrir gagnaver...?
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (13.12.): 13
- Sl. sólarhring: 13
- Sl. viku: 75
- Frá upphafi: 764772
Annað
- Innlit í dag: 9
- Innlit sl. viku: 48
- Gestir í dag: 9
- IP-tölur í dag: 9
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Tenglar
Ýmsar vefsíður
- Efnisyfirlit pistla
- Lofthiti - Sjávarstaða - Hafís - Sólvirkni... Beintengdir ferlar
- Club du Soleil Greinar um samaspil sólar og veðurfars
- Stjörnufræðivefurinn
- Astronomy Picture of the Day
- Climate4you
- Watts Up With That?
- World Climate Report
- CO2 Science
- The Reference Frame
- Climate-Audit
- ICECAP
- The Air Went
- Science Sceptical Blog
- Roy Spencer
- Friends of Sience
- Prometheus
- Öldur aldanna. Sjaldan er ein báran stök - einnig í veðurfari? (2003) Vefsíða ÁHB
- Gróðurhúsaáhrif eða eðlilegar sveiflur í virkni sólar? (Grein í Lesbók Mbl. 20. júní 1998) Höfundur Ágúst H. Bjarnason
- Er jörðin að hitna?-Ekki er allt sem sýnist (1998) Vefsíða ÁHB
Uppskriftir
Ýmsar mataruppskriftir
Myndaalbúm
Bloggvinir
- majab
- ragu
- amadeus
- andres08
- apalsson
- asabjorg
- askja
- astromix
- baldher
- biggibraga
- bjarkib
- bjarnijonsson
- bjarnimax
- bjorn-geir
- blindur
- bofs
- brandarar
- daliaa
- darwin
- duddi9
- ea
- egillsv
- einari
- einarstrand
- elinora
- elvira
- emilhannes
- esv
- eyjapeyji
- fhg
- finder
- finnur
- fjarki
- flinston
- frisk
- gattin
- geiragustsson
- gillimann
- gretaro
- gthg
- gudmbjo
- gudni-is
- gummibraga
- gun
- gutti
- haddi9001
- halldorjonsson
- halldors
- hlini
- hof
- hordurhalldorsson
- hreinsamviska
- hronnsig
- hugdettan
- icekeiko
- ingibjorgelsa
- jakobbjornsson
- jakobk
- johannesthor
- johnnyboy99
- jonaa
- jonasgunnar
- jonmagnusson
- jonpallv
- jonthorolafsson
- juliusvalsson
- karljg
- katrinsnaeholm
- kikka
- kje
- klarak
- kolbrunb
- krissiblo
- ksh
- kt
- lehamzdr
- liljabolla
- lillagud
- lindalea
- lucas
- maeglika
- maggij
- maggiraggi
- marinomm
- martasmarta
- marzibil
- mberg
- midborg
- minos
- morgunbladid
- mosi
- mullis
- naflaskodun
- nimbus
- nosejob
- omarbjarki
- ormurormur
- palmig
- perlaoghvolparnir
- peturmikli
- photo
- possi
- prakkarinn
- raggibjarna
- rattati
- ravenyonaz
- redlion
- rs1600
- rynir
- saemi7
- sesseljamaria
- sigfus
- sigurgeirorri
- sjalfstaedi
- sjerasigvaldi
- skari60
- skulablogg
- sleggjudomarinn
- stebbix
- steinibriem
- steinnhaf
- stinajohanns
- stjornuskodun
- storibjor
- straitjacket
- summi
- tannibowie
- thil
- thjodarskutan
- throsturg
- toro
- tryggvigunnarhansen
- valdimarjohannesson
- valdinn
- vefritid
- vey
- vidhorf
- vig
- visindin
- vulkan
- kristjan9
- arkimedes
- kliddi
- eliasbe
Eldri færslur
- Febrúar 2023
- Janúar 2019
- Maí 2018
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Júlí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- Ágúst 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
- Nóvember 2006
- Október 2006
- September 2006
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Athugasemdir
Ætli það endi ekki með að við kálum okkur með því að útryma CO 2 og frysta plánetuna i hel
Jón Aðalsteinn Jónsson, 19.9.2008 kl. 17:42
Flott mál hjá Össuri og kætir mann í öllum þessum hörmungafréttum sem yfir okkur ganga.
Meiri stóriðju og þar með meira hráefni í eldsneyti fyrir skipaflotann.
Síðan notum við "mengunina" úr skipunum í bílana og mengunina úr bílunum í ...
Guðbjörn Guðbjörnsson, 19.9.2008 kl. 17:56
Er ekki þetta vetnisverkefni dautt eða því sem næst? Fyrst ekki er hægt að vetnisvæða bílaflotann með einfaldri rafgreiningartækni hvernig dettur fíflinu honum Össuri í hug að fara út í margfalt flóknari tækni?
Jón Garðar (IP-tala skráð) 19.9.2008 kl. 17:59
Ég verð að segja, að ég er jafn undrandi á þessari frétt og þeir Ágúst og Jón.
Hvað hafa rafbílar frá Mitsubishi að gera með málið ? Framleiðsla "gervi-bensíns" hefur lengi verið þekkt, en ef ég hef skilið málið rétt þá er þetta kostnaðarsöm framleiðsla, eins og til dæmis vetnis-framleiðsla. Mér virðast menn stöðugt vera að reyna að komast fram hjá raunverulegum kostnaði, með kröfum um að Ríkið niðurgreiði framleiðsluna.
Ég óttast að svona framleiðsla snúist upp í atlögu að lífsandanum (CO2). Jarðarbúar þurfa að auka magn lífsanda í andrúminu, en ekki að minnka það. Framtíð gróðurs og þar með lífríkis veltur á því. Í sögulegu samhengi er magn lífsanda í andrúminu hættulega lítið.
Loftur Altice Þorsteinsson, 19.9.2008 kl. 18:18
Öhhhh.... Ég er búinn að gá aftur... það er ekki fyrsti apríl.
Nú er bara spurning hvort náttúruvísindamaðurinn (fyrrverandi?) Össur Skarphéðinsson sé orðinn svona aðframkominn af ráðherrarugli að hann sé ekki bara búinn að gleyma allri efnafræðinni heldur líka hættur að geta lagt saman og dregið frá.
Hvernig getur hann gleymt því að til þess að nýta þetta undraeldsneyti þá þarf að brenna því og við það losnar væntanlega koltvísýringurinn aftur, er það ekki? Eða ætla þeir að stappa honum í tanka og endurvinna??
Auk þess er hætt við því að talsvert af sóti og öðru huggulegu falli til við brennsluna og ýmis efni fari líka út í umhverfið við hina ýmsu hliðarframleiðslu sem þarf til í þessu ferli öllu.
Svo allt í allt þá þá minnkar nettó CO2 útblásturinn núll komma ekki neitt, sennilega þvert á móti og ýmis aukamengun bætist við. Leiðréttið mig ef ég hef rangt fyrir mér í þessu.
Ég var að reyna að sjá hvort Össur virtist állsgáður þarna, ég verð að segja að ég var bara alls ekki viss.
Þvaðrið í þessum Dofra hefðu þeir átt að geyma til fyrsta apríl.
Björn Geir Leifsson (IP-tala skráð) 21.9.2008 kl. 00:59
Sæll Björn Geir.
Verksmiðjan í Svartsengi mun ekki endurnýta CO2 úr andrúmsloftinu, a.m.k. ekki til að byrja með, heldur nýta koltvísýringinn sem kemur úr gufuholunum. Síðan verður rafmagn frá Svartsengi notað til að kljúfa vatn í vetni og súrefni, og vetninu síðan blandað við CO2 þannig að úr verður metanól. Í bílvélinni myndast svo aftur CO2 og H2O eða 2CH3OH + 3O2 ? 2CO2 + 4H2O. Koltvísýringurinn kemur sem sagt aftur ásamt vatnsgufu.
Í mínum huga er miklu vænlegra að nota rafmagnsbíla en bíla sem ganga fyrir metanóli sem framleitt er á þennan hátt, en metanól má má nota á venjulega bíla, sérstaklega ef því er blandað með bensíni, og rafmagn verður víst seint notað til að knýja skip. Þetta getur því verið vænlegur kostur til að brúa bilið þar til rafmagnsbílar verða ráðandi. Nýtnin á raforku sem notuð er á þennan hátt verður þó aldrei góð.
Eins og þú þekkir Björn Geir, þá er framtíðin væntanlega í lithium rafhlöðum, þar til annað betra kemur á markaðinn.
Loftur. Auðvitað er það umdeilanlegt hvort þörf sé á að eyða "lífsandanum" sem þú kallar svo úr andrúmsloftinu. CO2 er undirstaða alls lífs á jörðinni. Hækkun hitastigs á jörðinni af völdum manna er óveruleg miðað við náttúruleg gróðurhúsaáhrif. EF áhrif manna á hækkun lofthita eru um 0,3 gráður og náttúrulegu gróðurhúsaáhrifin 33 gráður, þá er þetta um 1% viðbót.
Þegar upp er staðið snýst þetta auðvitað allt um peninga. Ef hægt er að framleiða eldsneyti sem er ódýrara (óniðurgreitt) en olía miðað við orkuinnihald, þá er það auðvitað hið besta mál. Það verður að hafa það í huga að orkuinnihald metanóls (per lítra) er minna en orkuinnihald bensíns. Munar þar töluverðu. Það má því ekki bera saman lítraverðið beint. (Bensín = 30 megajoules/lítra, ethanól = 22-23 megajoules/lítra, methanól = 16 megajoules/lítra).
Ágúst H Bjarnason, 21.9.2008 kl. 08:06
Mig langar að minna á, að metanól er einnig nefnt tréspiritus og er baneitrað.
Að innbyrða aðeins 10ml getur valdið blindu og 30ml geta verið banvænir. Ég er því ekki hlynntur, að metanóli verði blandað í bensín, eða á annan hátt notað þar sem almenningur hefur aðgang að.
Loftur Altice Þorsteinsson, 21.9.2008 kl. 11:47
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.